Tiêu điểm: Dự án KĐT Sing - Việt "hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều", cử tri kiến nghị có chế tài xử lý

Chờ đợi tiền bồi thường giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư trong vô vọng, là tình trạng của hàng trăm hộ dân tại Dự án Khu đô thị Sing - Việt. Đây là dự án có diện tích hơn 331 hecta, do Công ty TNHH Đô thị Sing Việt làm chủ đầu tư, với tổng số vốn dự kiến khoảng 300 triệu USD. Dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 1997, nhưng tới nay, sau hơn 20 năm vẫn chưa được thực hiện.

Là 1 trong gần 700 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị Sing - Việt, hơn 20 năm nay, gia đình anh Huỳnh Văn Hoàng và rất nhiều hộ dân khác vẫn không đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư của dự án.

Giá đền bù thấp, nhưng sau hơn 20 năm thu hồi đất phục vụ dự án, hiện vẫn còn 311 hộ chưa nhận được tiền đền bù do chủ đầu tư không chuyển tiền. Theo báo cáo của huyện Bình Chánh, số tiền bồi thường cho các hộ ước tính tới thời điểm đầu năm 2023 còn khoảng 400 tỷ đồng. Không đồng tình với cách làm của chủ đầu tư, các hộ dân đã nhiều lần gửi ý kiến, kiến nghị tới đoàn ĐBQH TPHCM trong các kỳ tiếp xúc cử tri.

Người dân đề nghị đoàn ĐBQH TPHCM cần vào cuộc giám sát, đôn đốc các cơ quan hữu quan trong việc giải quyết các vướng mắc, sớm có giải pháp xử lý để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Phạm Quyền -

Hữu Bình