Tội phạm ma tuý tuyến Tây Nam hoạt động tinh vi

Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, thời gian vừa qua, do chịu áp lực từ tình hình tội phạm trên thế giới và khu vực, tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Tây Nam (Việt Nam) vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ khó lường.

Với phương thức thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt và thường xuyên được thay đổi. Chúng thành lập các công ty bình phong để hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy hoặc cất giấu ma túy trong người, trong khoảng trống tự nhiên của các đồ vật, giấu lẫn trong các hàng hoá cồng kềnh. Thậm chí, lợi dụng các loại hình kinh doanh có điều kiện quán massage đẻ buôn bán, tàng trữ ma tuý. Đáng chú ý, tội phạm ma túy trên tuyến Tây Nam cũng rất manh động và liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng bằng vũ khí nóng hoặc đâm xe thẳng vào lực lượng để bỏ chạy khi bị phát hiện.

Sau hơn 1 năm triển khai Phương án 3633, Công an 6 tỉnh tuyến tây nam và Công an TPHCM, Cà Mau, Cần Thơ đã phá hơn 4.000 vụ án ma túy, bắt gần 9.000 nghi phạm, thu hơn 2,2 tấn ma túy các loại và nhiều vũ khí nóng.

Dự báo thời gian tới, tuyến Tây Nam vẫn là địa bàn trọng điểm về ma tuý, lực lượng chức năng chủ động phát hiện; kiểm soát không để tội phạm ma tuý câu kết, móc nối hoạt động trên tuyến Tây Nam với địa bàn ngoại biên và các tuyến, địa bàn khác ở trong nước, nhất là TP Hồ Chí Minh và các tỉnh trọng điểm phía Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An