Tổng kết hoạt động của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam

Sáng 19/01, tại Hà Nội, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã tổ chức Tổng kết hoạt động để nhìn lại bức tranh toàn cảnh VCPMC năm 2023 với sự góp mặt của các đại biểu khách quý đại diện cho các Ban, Bộ, Ngành trung ương và Hà Nội; các đối tác của VCPMC và gần 300 tác giả thành viên.

Với 21 năm xây dựng và trưởng thành, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam đã nỗ lực xây dựng thương hiệu, tạo được uy tín và vị thế về Sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực âm nhạc trên trường quốc tế, là nơi gửi gắm niềm tin, trao gửi và chia sẻ quyền lợi của hàng triệu tác giả thành viên trong nước và quốc tế.

 Ông Đinh Trung Cần – Giám đốc Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam  - cho biết, năm 2023 đã thu 344 tỷ đồng tiền sử dụng quyền tác giả âm nhạc và chi trả gần 306 tỷ đồng cho các tác giả. Số lượng thành viên kí hợp đồng ủy quyền cho đơn vị thực hiện công tác bảo vệ bản quyền tác giả đã tăng lên 398 người.

Với phương châm: “Sáng tạo dồi dào – Lợi ích đảm bảo” – VCPMC ngày càng khẳng định sứ mệnh cao cả của mình trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ của Việt Nam. Thêm một mùa xuân mới thênh thang hơn để âm nhạc Việt Nam nói riêng, Sở hữu trí tuệ Việt Nam nói chung, cất cánh sánh vai cùng các quốc gia trên thế giới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Việt Hòa -

Quỳnh Anh -

Hồng Dũng