TPHCM: Băn khoăn chuyện quản lý công viên mới hình thành từ bãi trung chuyển rác

Sáng 30/11 đoàn ĐBQH TPHCM, đơn vị số 6, đã có buổi tiếp xúc với cử tri 10 phường của quận Bình Tân. Theo đó, cử tri bày tỏ niềm vui với việc hình thành công viên mới từ bãi trung chuyển rác nhưng cũng bày tỏ nhiều băn khoăn quanh việc quản lý, vận hành hoạt động của công viên lớn nhất quận Bình Tân.

Công viên trung tâm Khu dân cư Vĩnh Lộc được phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 1999. Tuy nhiên, do vướng mắc liên quan tới giải phóng mặt bằng, dự án này đã kéo dài tới hơn 20 năm. Trong suốt thời gian đó, khu vực này trở thành điểm tập kết, trung chuyển rác, gây nên tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng.

Trước tình trạng đó, người dân đã nhiều lần kiến nghị tới đoàn ĐBQH TP nhằm giám sát, thúc đẩy tiến độ dự án. Tới tháng 5/2023, dự án đã chính thức khởi công và hoàn thành giai đoạn 1 sau 165 ngày thi công. Điều này khiến người dân hết sức vui mừng, phấn khởi.

Tuy nhiên, cử tri bày tỏ băn khoăn quanh việc quản lý công viên mới. Nhất là vấn đề điện chiếu sáng, hàng rong lấn chiếm mặt bằng.

Đại biểu cũng đề nghị, để việc thực hiện tốt quy chế cần dựa vào dân. Chỉ có người dân sống xung quanh công viên mới là người giám sát, phản ánh kịp thời, giúp việc quản lý công viên tốt nhất.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Phạm Tiến