TPHCM sẽ có 5.000 xe hủ tiếu gõ đạt chuẩn

Theo thông tin từ đại diện Hiệp hội Du lịch TPHCM, hiện Hiệp hội đang xúc tiến ký kết với một số doanh nghiệp để xây dựng dự án khởi nghiệp kinh doanh mang tên Hủ tiếu gõ Sài Gòn.

Hủ tiếu gõ Sài Gòn là sự hợp tác của Hiệp hội Du Lịch (đơn vị quản lý của Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Hội Bảo tồn Ẩm thực Việt) cùng một số doanh nghiệp để triển khai 5.000 xe Hủ tiếu gõ trên địa bàn TPHCM và dự kiến sẽ mở rộng ra khắp cả nước. Dự án cũng dành 10 tỷ đồng để triển khai 500 xe Hủ tiếu gõ "Khởi nghiệp 0 đồng" dành tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn và muốn khởi nghiệp.

Hủ tiếu gõ là món ăn bình dị của tầng lớp lao động TPHCM, xuất thân từ những khu phố người Hoa. Món ăn này đã được cộng đồng người Sài Thành đón nhận, thẩm thấu và trở lựa thành chọn quen thuộc trong cuộc sống thường nhật, là sự hoài niệm trong trí nhớ của những người xa xứ.

Hủ tiếu gõ là hương vị bình dân thường xuất hiện ở các góc đường, vỉa hè vào buổi tối và đêm muộn với hình ảnh đơn sơ là chiếc xe đẩy bằng bánh xe tự chế, nồi nước lèo bốc khói trắng nghi ngút cùng với những tiếng gõ lóc cóc, vang vọng trên những con đường, đi sâu vào trong từng ngõ nhỏ, hẻm nhỏ của Sài Gòn.

(*) Nguồn: Tiền phong

Việt Bắc