TP.HCM: Sẽ mở rộng mô hình xe đạp công cộng phục vụ người dân

Ðề án xe đạp công cộng được UBND Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt triển khai từ tháng 12 năm 2021 đến nay đã thu hút sự chú ý, quan tâm của người dân. Đến nay, loại hình dịch vụ giao thông công cộng này này có hơn 298.600 người đăng ký, tổng lượt đi hơn 475.805 chuyến. Sở Giao thông vận tải thành phố cho biết sẽ mở rộng loại hình dịch vụ này ra nhiều nơi tại thành phố.

TPHCM hiện có 43 trạm xe đạp công cộng được bố trí trên vỉa hè ở một số tuyến đường quận 1, gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, công viên,… để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân với các chặng đường ngắn.

Theo Sở GTVT TPHCM, sau thời gian triển khai thí điểm mô hình xe đạp công cộng được đánh giá phù hợp với đề án tăng tính vận tải hành khách công cộng với kiểm soát sử dụng xe cộ cá nhân ở thành phố, tạo môi trường giao thông văn minh, tiện lợi với chi phí hợp lý. Đồng thời phù hợp với định hướng của Chính phủ và thành phố trong việc phát triển giao thông xanh, giảm phát thải.

Ngoài 43 trạm xe đạp công cộng đã triển khai, thành phố sẽ mở thêm 16 trạm xe mới ở quận 1 và 11 trạm mới ở các quận: Phú Nhuận và Gò Vấp để phục vụ tốt nhu cầu đi xe đạp của người dân, tăng tính kết nối với xe buýt và tuyến đường sắt đô thị số 1 dự kiến vận hành năm 2024.

Linh Có -

Phạm Tiến