TPHCM tổng lực kiểm tra an toàn thực phẩm Tết

Tết là thời điểm lượng thực phẩm được tiêu thụ lớn nhất trong năm. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Ban quản lý các chợ sỉ, chợ đầu mối tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh việc kiểm tra, kiểm soát, truy xuất nguồn gốc đối với các loại hàng hoá chuyển về các chợ đầu mối ở TPHCM.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Sở An toàn thực phẩm TPHCM đã thành lập 11 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm. Về các mặt hàng bánh, mứt, kẹo phục vụ người dân trong dịp Tết, việc đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm được các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra.

Đối với các mặt hàng tươi sống như thịt heo, các Đội Quản lý An toàn thực phẩm tăng cường phối hợp với Ban Quản lý chợ kiểm tra, giám sát hàng hóa thực phẩm nhập chợ, đảm bảo hàng hóa lưu thông có nguồn gốc xuất xứ, an toàn thực phẩm.
 
Càng gần tới Tết, lượng hàng hóa chuyển về các chợ đầu mối sẽ cao, nhu cầu mua sắm của người dân tăng. Do đó công tác này phải được bảo đảm từ nguồn là chợ đầu mối, từ đó, phân phối đến chợ truyền thống, cửa hàng, bếp ăn tập thể. Bên cạnh đó, người tiêu dùng phải nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe, không tiếp tay mua, sử dụng các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc để bảo đảm một cái Tết an vui, mạnh khỏe.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phạm Quyền