Trả lời các kiến nghị của cử tri còn chung chung, hình thức

Sáng 29/9, tại Nhà Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình chủ trì phiên họp giải trình, cung cấp thông tin về việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5, QH khóa XV. Một trong những nội dung nổi cộm đó là một số các Bộ, ngành trả lời các kiến nghị của cử tri vẫn còn chung chung, nặng tính hình thức.

Theo Báo cáo của Ban Dân nguyện, các cuộc tiếp xúc cử tri của ĐBQH đã tiếp nhận, tổng hợp được 2.763 kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5. Các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc UBTVQH đã tiếp nhận và trả lời  được 71% kiến nghị. Chính phủ, các Bộ, ngành đã tiếp nhận và trả lời 68% kiến nghị. 

Tại phiên họp, đa số đại biểu đồng tình rằng nội dung giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu của cử tri. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số Bộ, ngành trả lời các kiến nghị của cử tri chung chung, mang nặng tính hình thức mà không giải quyết thực chất các kiến nghị.

Về thực trạng này, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình nhấn mạnh việc trả lời các kiến nghị của cử tri là trách nhiệm của các Bộ, ngành, chứ Ban Dân nguyện cũng như Quốc hội không thể làm thay.

Khẳng định báo cáo về việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp là một báo cáo quan trọng, được đông đảo cử tri quan tâm, Trưởng Ban Dân nguyện đề nghị các Bộ, ngành tăng cường trách nhiệm để sâu sát, thận trọng và kịp thời trong việc trả lời và giải quyết các kiến nghị của cử tri. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Trần Tiến -

Nhật Huy