Ban Dân nguyện giám sát việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Ninh Bình

Sáng ngày 22/9, Đoàn công tác của Ban Dân nguyện thuộc UBTVQH do Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình về giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Ninh Bình, Trong kỳ báo cáo (từ ngày 01/8/2022 đến 30/6/2023) các cơ quan hành chính nhà nước đã tiếp hơn 3.500 lượt với gần 3000 công dân  liên quan tới khoảng 2.250 vụ việc. Trong đó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân 11/11 ngày theo quy định, với 28 lượt công dân, sau phiên tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh đều ban hành Kết luận chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết vụ việc theo quy định. Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh Ninh Bình thời gian qua. Bên cạnh đó, đoàn giám sát cũng đã chỉ ra một số bất cập , tồn tại hạn chế liên quan đến công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của UBND tỉnh Ninh Bình. 

Hiện nay cuộc giám sát vẫn đang diễn ra, nội dung cụ thể của cuộc giám sát này sẽ được chúng tôi thông tin chi tiết tới quý vị trong các bản tin tiếp theo. 

Trần Tiến -

Ngọc Thiện -

Ngọc Tuấn