Tuyên Quang xác minh vụ học sinh gây rối, xúc phạm giáo viên

Ngày 6/12, Ủy ban nhân dân huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã có báo cáo về thông tin nhóm học sinh có hành vi xúc phạm giáo viên tại trường THCS xã Văn Phú, huyện Sơn Dương.

Theo đó, sáng ngày 29/11 tại Trường THCS Văn Phú, trong tiết Âm nhạc ở lớp 7C, do giáo viên Phan Thị Hằng trực tiếp giảng dạy. Khi đến giờ vào lớp thì có một số học sinh vẫn ở ngoài chưa vào lớp học, cô Hằng nhắc nhở thì có một vài học sinh phản ứng. Khi tiết học bắt đầu, có một số học sinh xin ra ngoài nhưng cô Hằng không đồng ý và sau đó giữa giáo viên và học sinh có những khúc mắc trong giờ học. Sau tiết học của lớp 7C, cô Hằng sang dạy tại lớp 6A. Sau tiết học, một số em học sinh lớp 7C đã sang lớp 6A, tiếp tục có phát ngôn và có hành vi xúc phạm cô giáo Hằng, quay video và đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Nhà trường THCS Văn Phú đã họp với toàn thể giáo viên và phụ huynh học sinh lớp 7C, 6A; đồng thời yêu cầu giáo viên và học sinh liên quan viết tường trình sự việc, xác định rõ mức độ vi phạm để xem xét, giải quyết theo quy định. Ủy ban nhân dân huyện Sơn Dương đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, xem xét, đề xuất xử lý đối với tập thể, cá nhân liên quan theo đúng quy định.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm với các cá nhân và tập thể liên quan, thông báo kết quả về Bộ trước ngày 29/12.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam