Vấn nạn tín dụng đen hoành hành trong học đường

“Tín dụng đen”, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê là một trong những vấn đề gây nhức nhối xã hội trong thời gian qua. Dù đã được các cơ quan chức năng vào cuộc nhưng tình trạng này vẫn chưa được ngăn chặn triệt để. Đây cũng là vấn đề được cử tri Đắk Lắk quan tâm trong cuộc tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cử tri thành phố Buôn Ma Thuột bức xúc về tình trạng "tín dụng đen" và đòi nợ thuê trong trường học cũng như trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang diễn ra hết sức phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Đặc biệt, người dân bị các nhóm đối tượng này lợi dụng thường là những người đồng bào dân tộc thiểu số, ít hiểu biết.  

Trả lời bức xúc của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk thông tin thời gian qua, lực lượng công an đã giải quyết 60/71 đơn thư, xoá 5 băng nhóm với 19 đối tượng; khởi tố 57 vụ án và xử phạt hành chính liên quan đến "tín dụng đen".

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk cũng nhấn mạnh, thời gian tới, lực lượng công an sẽ tiếp tục tập trung phối hợp với ban ngành, cơ quan truyền thông báo chí để tuyên truyền nhằm nâng cao cảnh giác của người dân, đặc biệt đối với người đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Djuang Niê -

Việt Bảo