Vé xe Tết nhiều tuyến cháy vé, giá tăng từ 40 - 60%

Còn hơn 1 tháng nữa đến Tết Nguyên đán 2024, các bến xe ở TPHCM đã chủ động lên kế hoạch bán vé, phương tiện phục vụ hành khách. Trong khi đó, vé xe Tết sau hơn một tháng mở bán, hiện còn nhiều ở chặng dài, nhưng chặng ngắn về các tỉnh miền Trung đã bán hết. Ghi nhận tại bến xe miền Tây và Bến xe miền Đông mới.

Tại bến xe Miền Tây, quận Bình Tân, lãnh đạo bến dự báo thời gian cao điểm đi lại tập trung các ngày từ ngày 6/2 đến ngày 8/2/2024 (nhằm ngày 27-29/12 âm lịch), với lượng khách bình quân đạt khoảng 58.000-62.000 người, tăng khoảng 30% so với năm ngoái. Do đặc thù đường về miền Tây ngắn, khách tập trung đến bến mua vé những ngày giáp Tết nên bến sẽ phục vụ 24/24h. Riêng giá vé xe Tết áp dụng tăng tối đa 40% trong 6 ngày, gồm 4 ngày trước Tết và 2 ngày sau Tết.

Còn tại Bến xe Miền Đông mới, thành phố Thủ Đức, bến xe dự báo trong 20 ngày phục vụ Tết Nguyên đán dự kiến đón 106.000 lượt khách, với 6.490 lượt xe qua bến. Để đảm ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Bến xe miền Đông mới khuyến khích đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp Tết năm nay; trường hợp điều chỉnh sẽ áp dụng không quá 40-60% để bù chiều xe chạy rỗng. Việc tăng giá vé sẽ áp dụng tuỳ mức theo chặng đường, thời gian.

Từ nay đến Nguyên đán 2024, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, các bến cũng lưu ý đơn vị kinh doanh vận tải theo dõi thường xuyên tình hình lưu lượng khách từng chuyến xe trên tuyến để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế, từ đó, tăng cường phục vụ khách tuyến trọng điểm để giải tỏa hành khách, tránh để xảy ra tình trạng ùn ứ hoặc mất trật tự tại các bến.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Linh Có -

Hữu Ái