Việt Nam kiên quyết đấu tranh phòng, chống di cư trái phép, mua bán người

Việt Nam kiên quyết đấu tranh phòng, chống di cư trái phép, đưa người di cư trái phép và mua bán người. Đây là thông tin được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đưa ra trong buổi họp báo thường kỳ diễn ra vào hôm nay.

Liên quan đến việc ngày 15/6, Bộ Ngoại giao Mỹ công bố báo cáo thường niên về tình hình buôn người trên thế giới. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: Chính phủ Việt Nam chủ trương thúc đẩy di cư hợp pháp, an toàn và trật tự, đồng thời kiên quyết đấu tranh chống di cư trái phép, đưa người di cư trái phép và buôn bán người. Thời gian qua, Việt Nam tiếp tục quyết liệt triển khai chương trình phòng chống buôn bán người giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến 2030, đã đạt nhiều kết quả quan trọng, như tăng cường hiệu quả phối hợp liên ngành, cải thiện công tác thống kê, đẩy mạnh điều tra, xử lý tội phạm mua bán người, và truyền thông phòng ngừa, nâng cao nhận thức về mua bán người.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng trao đổi với phía Mỹ và các bên liên quan về những vấn đề hợp tác cụ thể, để cùng triển khai hiệu quả công tác phòng chống buôn bán người.

Hồng Nhung