• 1686 lượt xem
  • 16:12 11/10/2023
  • Xã hội

Vụ "bữa ăn 800.000 đồng": HLV Bùi Xuân Hà trả lại tiền cho VĐV

Liên quan đến vụ việc "bữa ăn 800.000 đồng" của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, Cục Thể dục Thể thao yêu cầu HLV Bùi Xuân Hà trả lại toàn bộ số tiền "giữ hộ" của các vận động viên đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

Theo giải trình của HLV Bùi Xuân Hà, đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia có 10 vận động viên (VĐV), trong đó 3 người mồ côi cha mẹ nên đã nhờ HLV trưởng giữ hộ tiền vì các VĐV này chưa có tài khoản riêng. Tuy nhiên, một số VĐV mua đồ trên mạng dẫn đến bị lừa, nên HLV trưởng giữ tiền hộ và sẽ trả lại vào cuối năm. Những khoản tiền này đều được HLV Bùi Xuân Hà ghi lại.

Sau khi phát hiện việc HLV cầm tiền hộ, Cục Thể dục Thể thao đã yêu cầu HLV Bùi Xuân Hà trả lại tiền cho VĐV. Hiện HLV Xuân Hà đã bị cho thôi việc sau vụ lùm xùm ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, nhưng vẫn phải có trách nhiệm chuyển khoản trả tiền cho VĐV.

Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Nguyễn Hồng Minh cho biết, trong thời gian sinh hoạt và tập luyện, một số VĐV mua đồ trên mạng bị lừa hết tiền trong tài khoản. Vì vậy, họ chuyển tiền vào tài khoản HLV trưởng giữ hộ. Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, Cục Thể dục Thể thao đã yêu cầu HLV chuyển trả toàn bộ kinh phí giữ hộ cho VĐV.

Hiện tại, Cục Thể dục Thể thao đã đình chỉ, thôi tập huấn toàn bộ ban huấn luyện, thay thế ban huấn luyện khác, đồng thời đội tuyển bóng bàn trẻ đến tập luyện, sinh hoạt tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

(*) Nguồn: Dân trí

Việt Bắc