• 4015 lượt xem
  • 15:58 04/12/2023
  • Xã hội

Vũng Tàu: Sẵn sàng cho người dân an cư tại chung cư tái định cư

Chung cư tái định cư Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 6.000m2. Sau 6 năm xây dựng với nhiều khó khăn, đến nay, dự án này được cơ quan chức năng xác định đủ điều kiện đưa vào sử dụng. Đây cũng là tiền đề quan trọng để địa phương tiếp tục mạnh dạn xây dựng tiếp những dự án tương tự.

Có khoảng hơn 500 căn hộ với đầy đủ các tiện ích. Thang máy, PCCC, thoát hiểm… cũng được đảm bảo. Với vị trí gần khu vực trung tâm TP, chung cư cũng đảm bảo các tiện ích xung quanh, giao thông thuận lợi để cư dân an tâm khi chuyển về đây sinh sống.

Có thể thấy, chung cư tái định cư này đi vào hoạt động là sự nỗ lực rất lớn của TP Vũng Tàu.

Bởi dù đã hoàn thành xây dựng từ cuối năm 2021 và được bộ Xây dựng nghiệm thu xong từ đầu năm 2022, nhưng cho đến nay chung cư mới đưa vào sử dụng, vì những khó khăn trong thủ tục pháp lý.

Hiện Ban quản lý đầu tư xây dựng 1, TP Vũng Tàu cũng nhận bàn giao dự án từ nhà thầu thi công, sau đó chủ đầu tư sẽ thuê 1 đơn vị để vận hành tòa nhà, hoàn tất hồ sơ để người dân tái định cư vào ở.

Chung cư TĐC Thắng Tam là dự án quan trọng của TP cũng như của tỉnh BRVT, góp phần giải quyết được nhu cầu tái định cư của ngừoi dân TP, tạo ra tiền đề quan trọng để địa phương tiếp tục mạnh dạn xây dựng tiêp những dự án tương tự. Tính đến 2030, TP Vũng Tàu cần khoảng hàng chục ngàn suất tái định cư cho người dân trên địa bàn. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền