WHO đưa ra cảnh báo về dịch Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa đưa ra cảnh báo mối nguy mới về Covid-19, khi số người nhập viện và tử vong vì dịch bệnh đang gia tăng nhanh chóng tại một số vùng trên thế giới. Trước diễn biến phức tạp này, WHO đang kêu gọi các quốc gia cung cấp báo cáo dữ liệu về tình hình dịch bệnh cũng như tăng cường các biện pháp phòng ngừa.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, nhiều khu vực trên toàn thế giới đang ghi nhận số ca tử vong hoặc các ca bệnh nặng vì Covid-19 nhiều hơn đáng kể. Theo ước tính của tổ chức này, hiện có hàng triệu người đang nhiễm hoặc tái nhiễm Covid-19, và hàng trăm nghìn người đang phải điều trị trong các bệnh viện. Điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình hình hiện tại, trong khi dữ liệu về dịch bệnh của WHO đang bị hạn chế.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, WHO nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xét nghiệm cũng như tiêm chủng. Đặc biệt với những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh nặng nhất, việc tiêm vaccine và tiêm các mũi nhắc lại là cần thiết để tăng khả năng tự bảo vệ trước các chủng virus mới.