• 1028 lượt xem
  • 13:06 23/09/2023
  • Văn hóa

Yên Bái: Khai mạc Lễ hội Trà Shan Tuyết

Tối 22/9, tại tỉnh Yên Bái đã diễn ra Lễ hội Trà Shan tuyết huyện Văn Chấn lần thứ nhất với chủ đề 'Tinh hoa giữa ngàn mây'. Tham dự lễ hội có Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; cùng nhiều đại biểu, lãnh đạo trong và ngoài tỉnh, cùng đông đảo người dân địa phương

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Tinh hoa giữa ngàn mây”, cũng như nghệ thuật pha trà, thưởng trà... ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên và con người với trà Shan tuyết, bản sắc độc đáo riêng có của 18 dân tộc nơi đây; những tiềm năng thế mạnh phát triển du lịch, dịch vụ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đây cũng là dịp để du khách trong và ngoài nước biết đến cây chè gắn với đời sống hàng ngày của bà con nhân dân, giống cây chủ lực góp phần xóa đói giảm nghèo.  

Các đại biểu, nhân dân và du khách đã cùng hòa vào những vũ điệu dân gian của các dân tộc Khơ Mú, Dao, Tày, Thái, Việt và cùng đắm say trong điệu xòe. Lễ hội Trà Shan tuyết diễn ra từ ngày 22 đến 28/9.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Diệu Huyền -

Thế Anh