16 năm sau khi được cấp giấy chứng nhận, dự án KCN An Nhựt Tân vẫn là khu đất trống

Dự án KCN An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào tháng 9/2008. Sau 16 năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai. Cử tri địa phương mong muốn dự án sớm tháo gỡ vướng mắc, triển khai dự án để phát triển kinh tế địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Dự án KCN An Nhựt Tân được phê duyệt tháng 8/2006 với diện tích 120 ha, nằm cặp theo sông Vàm Cỏ Đông và tỉnh lộ ĐT 832. Tổng vốn đầu tư 1.360 tỷ đồng, trong đó vốn góp là 390 tỷ đồng.

Sinh sống tại xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, gia đình bà Phấn cùng nhiều hộ dân có đất nằm trong dự án KCN An Nhựt Tân. Bà cho biết, đây là khu công nghiệp duy nhất trên địa bàn huyện Tân Trụ đã triển khai trên 15 năm và thu hồi đất của người dân nhưng đến nay vẫn là bãi đất trống.

Liên quan đến những ý kiến kiến nghị của người dân về dự án KCN An Nhựt Tân, đại diện UBND huyện Tân Trụ cho biết, nhà đầu tư xây dựng khu tái định cư cho dự án này không đúng thiết kế, nên người dân đã khiếu kiện đến toà án trong thời gian rất dài. Đến nay thì UBND huyện Tân Trụ đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Theo đại diện UBND huyện Tân Trụ, dự án KCN An Nhựt Tân khi hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng sẽ mở ra hướng phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư ngày càng nhiều cho huyện Tân Trụ nói riêng và tỉnh nói chung.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Nguyễn Trình