60+: Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền

Truyền thống của người Việt Nam luôn coi trọng người cao tuổi. Bởi,với kinh nghiệm sống, sự từng trải của mình, họ luôn là tấm gương sáng trong giáo dục gia đình, cộng đồng và thế hệ trẻ. Không những vậy, người cao tuổi còn có tác động trực tiếp tới sự hình thành, phát triển văn hóa gia đình, thông qua việc giáo dục con cháu; Từ đó góp phần hun đúc và tạo nên những phẩm chất tốt đẹp của văn hóa dân tộc.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên khuyến khích, động viên người cao tuổi phải tự mình học tập, nâng cao dân trí, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, trở thành tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo. Học tập và làm theo lời Bác, bằng những việc làm thường nhật của mình, người cao tuổi vẫn đang cho thấy ảnh hưởng của mình trong giáo dục tư tưởng, đạo đức con cháu.

Hơn 20 năm qua, không kể trời mưa rét hay nắng nóng, người cựu binh Nguyễn Quang Hân ở quận Hà Đông, Hà Nội vẫn đều đặn đến nghĩa trang liệt sĩ địa phương để trông nom, hương khói cho các phần mộ. Quét dọn cẩn thận từng lối đi, cây cối cũng được cắt tỉa chu đáo, ông Hân nhớ rõ từng khu mộ, cũng như tên của các liệt sĩ. Đối với những phần mộ khuyết danh, không có người tới thăm nom, ông tự coi mình là người thân, người đồng chí, đồng đội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

 

Như Thảo -

Thảo Nguyễn -

Thu Hằng