Liên hoan phim Italia 2023 - Kết nối văn hóa thông qua điện ảnh

Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Italia. Đặc biệt, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào tháng 1 năm 2013, Việt Nam và Italia đã tăng cường trao đổi, thúc đẩy hợp tác thiết thực và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hoá,… Tối qua, với mong muốn giới thiệu tới công chúng Việt Nam nền điện ảnh của Italia, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội đã phối hợp cùng Liên hoan Phim Châu Á tại Rome tổ chức “LIÊN HOAN PHIM ITALIA 2023”.

Với 6 bộ phim nổi bật trải dài từ chính kịch đến hài kịch, trong đó nhiều bộ phim đã giành được giải thưởng tại các liên hoan phim danh giá, các tác phẩm tại Liên hoan phim Italia 2023 sẽ khắc họa xã hội hiện đại của Italia trước những thách thức mới đồng thời cố gắng kết nối và duy trì truyền thống lâu đời của mình.

Liên hoan phim Italia 2023 là dịp để khán giả Việt Nam có thêm trải nghiệm về điện ảnh đương đại của Italia, đặc biệt hiểu thêm về cách mà xã hội hiện đại của Italia gắn kết với truyền thống lâu đời của mình. Thông qua 6 bộ phim, văn hoá của đất nước Italia cũng được khắc hoạ khá rõ nét và cung cấp thêm những lăng kính mới về đất nước và con người Italia cho công chúng Việt Nam .

06 bộ phim đặc sắc trong Liên hoan phim Italia 2023 được trình chiếu miễn phí cho công chúng Việt Nam vào lúc 19h30 từ ngày 27/11 đến ngày 2/12.