Áp dụng thuế hỗn hợp với rượu, bia là cần thiết nhưng phải có lộ trình

Chương trình tiếp tục với các tin tức khác. Bộ Tài chính đang lấy ý kiến để hoàn thiện sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt trình Quốc hội với định hướng xây dựng phương pháp tính thuế hỗn hợp đối với rượu, bia, trên cơ sở bảo đảm mục tiêu góp phần định hướng sản xuất, hạn chế sử dụng các sản phẩm không có lợi cho sức khỏe.

Hiện cách tính thuế theo phương pháp tương đối không khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm có độ cồn thấp, chất lượng tốt. Tuy nhiên, nếu chuyển sang tính thuế theo phương pháp tuyệt đối sex mất nhiều thời gian và cần có lộ trình. Vì thế, mô hình tính thuế theo phương pháp hỗn hợp ngày càng được nhiều quốc gia áp dụng. Chia sẻ tại Tọa đàm "Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)", nhiều chuyên gia cho rằng, cách tính thuế hỗn hợp đối với mặt hàng rựou bia là khả thi.

Xu hướng áp dụng thuế hỗn hợp với đồ uống có cồn là phương pháp tiên tiến của thế giới và Nghị quyết số 115 của Chính phủ đã định hướng vấn đề này. Xong cần có lộ trình để doanh nghiệp chuẩn bị.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam