Bất cập tại trạm xe buýt "nguy hiểm" nhất Hà Nội

Không chỉ thường xuyên đối diện cảnh ùn tắc kéo dài, thời gian qua, người dân Hà Nội luôn có những trải nghiệm ám ảnh khi đứng chờ xe buýt trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ. Tuyến đường này đang thi công, hai bên rào chắn kín bởi tôn sắt. Khiến người đi bộ phải đứng ngay dưới lòng đường, sát vị trí đi lại của các phương tiện giao thông di chuyển qua. Chỉ cần không cẩn thận, lơ là thiếu quan sát, nguy hiểm có thể bất ngờ ập đến.

Là một trong những tuyến đường chính ngắn nhất, thuận tiện cho việc đi lại của người dân từ quận Tây Hồ sang Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm. Tuy nhiên, nhiều năm qua tuyến đường Âu Cơ luôn trong tình trạng ùn tắc kéo dài, bụi bặm từ các công trường xung quanh. Đặc biệt, đối với những người đợi xe buýt đứng đây luôn rình rập nhiều mối nguy hiểm từ các phương tiện di chuyển qua.  

Điểm chờ xe buýt giữa công trường. Xung quanh là hàng rào tôn sắc nhọn, nham nhở. Cả đoạn đường dài không một mái che hay nhà chờ, không vỉa hè và luôn trong tình trạng ùn tắc. Hàng ngày, đường Âu Cơ có lượng lớn phương tiện lưu thông, trong đó có cả xe tải, xe ben trọng tải lớn,… Khiến tuyến đường này càng trở nên bụi bặm, ùn tắc. 

Nếu bí quá phải gọi phương tiện khác chứ không thể chờ được xe buýt lâu. Rất nguy hiểm! Bởi vì đường hẹp như này mà phương tiện thì nhiều. Tốc độ nhiều phương tiện cao. Vừa mới có xe bị đổ ở chỗ kia. Biển chắn bảo vệ các khu vực làm chưa thi công nên khó tìm điểm buýt lên xuống.  

Mỗi lần xe Buýt dừng đón trả khách, hàng dài phương tiện lại nối đuôi nhau ùn ứ tắc nghẽn. Dự án mở rộng đường Âu Cơ chậm tiến độ nhiều năm qua đã kéo theo hàng chục trạm xe buýt ở đây phải vận hành trong điều kiện thiếu an toàn. Thậm chí, nhiều người không thể đợi được xe đến đành phải gọi xe ôm đi tiếp. 

Từ năm 2019, đường Âu Cơ đã quá tải và ùn tắc nghiêm trọng. Thành phố Hà Nội đã triển khai dự án hạ đê mở rộng nền đường với chiều dài 3,7km. Công trình được khởi công tháng 6/2020 và dự kiến hoàn thành vào năm 2021. Nhưng đến nay, tuyến đường vẫn ngổn ngang, tạo thêm nhiều phiền toái cho các phương tiện lưu thông và người dân sống hai bên đường.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hà Giang -

Việt Hà