Bình Định: Đảm bảo quyền lợi cho người lao động bị nghỉ việc

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 24.000 lao động thất nghiệp. Dự báo con số này sẽ tăng lên khoảng 25.000 người vào cuối năm. Bên cạnh nỗ lực của các đơn vị sử dụng lao động, các cấp chính quyền cũng có nhiều hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi cho người lao động bị nghỉ việc cũng như tìm kiếm việc làm mới.

Chỉ trong 2 tháng, Công ty cổ phần Giày Bình định phải tạm dừng việc với hơn 1.200 lao động vì không có đơn hàng, trong đó có 450 người viết đơn xin nghỉ việc, số còn lại phải hoãn công việc trong vòng 3 tháng. Qua kênh kết nối của công đoàn, chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh may mắn được nhận vào làm việc tại một doanh nghiệp may xuất khẩu trên địa bàn.

Bình Định là địa phương có thế mạnh về xuất khẩu gỗ với hơn 70 doanh nghiệp, tuy nhiên hiện nay có hơn 50 doanh nghiệp không còn đơn hàng để sản xuất, số người lao động phải cắt giảm là hơn 50%. Một số doanh nghiệp chỉ có thể giữ lại lao động khung, lao động có đóng bảo hiểm xã hội. 

Hiện nay, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Bình Định đang phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội trong công tác cho vay giải quyết việc làm. Trong đó, chú trọng gắn kết với người đã qua đào tạo nghề để tự tạo việc làm ổn định; ưu tiên các dự án khởi nghiệp, các doanh nghiệp vay vốn ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, thu hút thêm lao động.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Bảo Lâm