Các nhà máy nước đầu tư nâng công suất cung ứng người dân vùng hạn

Trước thực trạng nhiều xã vùng hạ của các huyện cần giuộc, Tân trụ tỉnh Long An đang thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng, một số công ty cấp nước đã và đang đầu tư hệ thống nâng công suất vận hành nhằm góp phần cung cấp nước ngọt trong giai đoạn khó khăn này. Ghi nhận của phóng viên Truyền Hình Quốc Hội Việt Nam.

Với hệ thống D250, hiện tại nhà máy nước Cần Đước đang đáp ứng đủ nhu cầu lượng nước sinh hoạt khoảng gần 6.000m/3 ngày đêm cho người dân địa phương. Và hiện, công suất nhà máy hiện tại đang được đầu tư lắp đặt hệ thống mới để nâng lên toàn bộ công suất. Và với công trình xây dựng này, công suất đã được đẩy lên 30.000m3 ngày đêm. Dự án sau khi hoàn thành không chỉ đáp ừng nhu cầu sử dụng nước cho địa phương mà còn có thể cung cấp cho các huyện lân cận”.

Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Cần Đước được đầu tư xây dựng từ năm 2016, do nhu cầu sử dụng nước tăng cao của người dân, và một số huyện lân cận đang bị thiếu nước ngọt, đơn vị đang đầu tư mở rộng diện tích, xây dựng nâng cấp nhà má có hệ thống bể chứa 80.000m3. 

Dự kiến, hệ thống, bể chứa mới sẽ đưa vào vận hành vào tháng 5/2024. Với dự án mở rộng đấu nối hệ thống cấp nước này, người dân kỳ vọng sẽ kéo giảm tình trạng thiếu nước tại một số khu vực của tỉnh Long An như hiện tại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Trúc Nhã -

Tăng Sắc