Cần hợp tác chặt chẽ trong đào tạo nghề

Trả lời chất vấn các ĐBQH về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội khẳng định, 1 trong 5 giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực là kết nối doanh nghiệp đào tạo kép, mỗi doanh nghiệp phấn đấu thành 1 trường nghề.

Đại biểu Nguyễn Văn Thi - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang quan tâm đến chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và nêu dẫn chứng: “Một trong những tồn tại, hạn chế trong báo cáo kinh tế - xã hội nhiều năm đã chỉ ra chỉ tiêu về tốc độ tăng năng suất lao động thấp, không đạt chỉ tiêu kế hoạch.

Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, thời gian tới, Bộ sẽ tập trung vào 5 giải pháp căn bản, trong đó quan trọng là đẩy mạnh sự hợp tác với doanh nghiệp trong dạy nghề.

Đây là những sinh viên sẽ được đào tạo tại Hàn Quốc theo chương trình hợp tác giữa trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và trường KIT của Hàn Quốc. Các em sẽ được học theo chương trình chất lượng cao, đồng thời được đảm bảo về việc làm sau khi tốt nghiệp với mức lương và chế độ tốt.

Theo báo cáo thì hiện nay, ngành Lao động Thương binh xã hộivẫn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức để tạo sự ủng hộ của xã hội, các bậc cha mẹ, người học, nhất là người học, học ra trường phải có nghề, có thu nhập và được học liên thông nếu có nhu cầu. Đồng thời sắp xếp, quy hoạch lại mạng lưới và tập trung đào tạo nhân lực chất lượng cao. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng -

Hồng Dũng