Cảnh giác với tội phạm buôn bán người qua biên giới

Tuyến biên giới tính Tây Ninh có chiều dài gần 240km, với 3 cửa khẩu quốc tế và nhiều đường mòn lối mở. Thời gian qua, tình trạng mua bán người qua biên giới hết sức phức tạp. Ngoài việc các đối tượng lừa đảo, dụ dỗ người lao động việc nhẹ lương cao, thì nay xuất hiện thủ đoạn man rợ hơn, quay clip gửi về cho người thân nạn nhân đòi tiền chuộc.

Đây là một nữ nạn nhân người Việt bị đối tượng lừa bán sang Campuchia. Khi tiếp nhận, nạn nhân không được sắp xếp công việc làm mà lại bị đánh đập, chích điện, tra tấn dã man. Sau đó, chúng quay clip gửi về gia đình đòi tiền chuộc với giá hàng trăm triệu đồng. Nhưng đau lòng là, đến nay vẫn chưa được về Việt Nam.

Còn đây là 2 nạn nhân vừa được bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ giải cứu thành công khi bị 6 đối tượng đưa sang biên giới qua cửa khẩu Mộc Bài để bán. Trước đó, 2 nạn nhân nợ tiền một cơ sở Karaoke tại tỉnh Bình Phước. Sau đó, 6 đối tượng trên hùn tiền chuộc với giá 32 triệu rồi liên hệ các đối tượng bên Campuchia bán nạn nhân với giá 130 triệu thì bị bắt.

Từ đầu năm đến nay, Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh đã bắt 58 vụ/102 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép và 5 vụ/7 đối tượng tổ chức cho người xuất nhập cảnh trái phép. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

Bùi Vũ -

Phạm Tiến