Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng: Công khai tất cả vụ án tham nhũng để dân biết

Chiều nay (5/12), Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Nhắc lại ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh công tác phòng chống tham nhũng đang có kết quả tốt, được nhân dân đánh giá cao. Công tác chống tiêu cực, chống tham nhũng được thực hiện ngay trong các cơ quan làm nhiệm vụ phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri Đà Nẵng bày tỏ tin tưởng và tiếp tục ủng hộ công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước đang đẩy mạnh. Người dân tin tưởng vào kết quả điều tra, xét xử các vụ án tham nhũng, tiêu cực, thật sự không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Tuy nhiên, theo một số cử tri, tình trạng tham nhũng, tiêu cực ngày một tinh vi hơn, những vụ việc phát hiện sau có quy mô và tính chất lớn hơn rất nhiều. Đáng lo ngại hơn là nhiều vụ việc, chính lực lượng làm công tác phòng, chống tham nhũng như thanh tra, kiểm tra, kiểm toán lại vi phạm.

Liên quan đến vấn đề của địa phương, cử tri Nguyễn Bá Hội, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang cho biết, năm 2023 TP. Đà Nẵng chọn chủ đề năm là “Năm khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều dự án treo, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và môi trường thu hút đầu tư.

Trước những băn khoăn của cử tri, Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng cho biết, thời gian qua các cơ quan chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ án tham nhũng lớn, điều đó thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống tham nhũng. Nhắc lại lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước cho rằng công tác phòng chống tham nhũng không có vùng cấm, bất kỳ ai vi phạm cũng đều bị xử lý.

Đối với những vướng mắc của các dự án mà cử tri kiến nghị, Chủ tịch Nước đề nghị lãnh đạo Đà Nẵng xem xét xử lý. Những vấn đề vượt thẩm quyền thì lãnh đạo thành phố và đoàn ĐBQH Đà Nẵng sẽ tổng hợp, chuyển đến cơ quan Trung ương giải quyết theo quy định.

Đoàn Nguyên -

Lê Quang