Công an TP.HCM kiểm tra trụ sở và nhiều chi nhánh của Thành Bưởi

Chiều 26/10, các lực lượng chức năng của TP.HCM gồm Thanh tra Giao thông, Công an TP.HCM... đã kiểm tra tại trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi (266 - 272 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5).

Khoảng 14h10, các lực lượng chức năng đã có mặt tại trụ sở nói trên. Bên ngoài, lực lượng chức năng dừng nhiều xe trung chuyển của nhà xe Thành Bưởi để kiểm tra giấy tờ và kiểm tra nồng độ cồn của các tài xế. Các hoạt động như trung chuyển khách, bán vé cũng bị dừng lại. 

Chiều cùng ngày, công an cũng có mặt tại 630 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh - chi nhánh của nhà xe Thành Bưởi để kiểm tra. 

Trước đó, chiều 30/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt giữ tài xế Hoàng Văn Tính (SN 1986, quê Thừa Thiên Huế), điều khiển ô tô khách BKS 50F-004.83 của nhà xe Thành Bưởi để tiếp tục điều tra về hành vi "Vi phạm phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", liên quan vụ tai nạn giao thông trên QL20 khiến 5 người thiệt mạng, 4 người bị thương, 2 ô tô hư hỏng nặng.

Ngày 5/10, Bộ GTVT có văn bản đề nghị UBND TP.HCM, tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai chỉ đạo các Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có phương tiện và người lái liên quan trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

(*) Nguồn: VTC News

Mai Phương