Cử tri Gia Bình kiến nghị cải thiện chế độ đãi ngộ với đội ngũ làm y tế

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15, sáng 26/9, tại Bắc Ninh, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc ninh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nhân Thắng, huyện Gia Bình. Trong rất nhiều kiến nghị mà cử tri gửi tới đại biểu có vấn đề phát triển hệ thống y tế cơ sở, thu hút cán bộ về công tác tuyến cơ sở, đảm bảo yêu cầu tình hình mới.

Cử tri Gia Bình cho biết, hệ thống y tế cơ sở hiện nay đã từng bước được nâng cao so với trước. Tuy nhiên để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, và yêu cầu phòng chống dịch, cử tri đề nghị cần tiếp tục quan tâm củng cố hệ thống y tế cơ sở, nâng cao đời sống cán bộ, người lao động trong lĩnh vực y tế.

Thay mặt cho đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh, giải đáp kiến nghị cử tri Gia Bình, Bộ trưởng Đào Hồng Lan khẳng định, thời gian qua, Bộ y tế đã rất tích cực trong việc xây dựng chiến lược mới phát triển y tế cơ sở; đồng thời cũng rất tích cực trong triển khai thực hiện các vấn đề chế độ, chính sách cho đội ngũ làm y tế.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh cũng ghi nhận, những kiến nghị của cử tri Gia Bình liên quan tới lĩnh vực giáo dục, trong đó có kiến nghị về chất lượng giáo viên, khó khăn trong tuyển dụng, chính sách chế độ. Đặc biệt là kiến nghị giữ độ tuổi nghỉ hưu đối với giáo viên nữ là 55 tuổi, đối với nam là 60 tuổi. Với những giáo viên có đủ sức khoẻ tiếp tục công tác thêm ngoài tuổi 55 thì khuyến khích và cũng nên có chế độ ưu đãi. Cho biết sẽ tổng hợp, báo cáo với cơ quan có thẩm quyền.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung -

Vũ Hiếu