Cụm tin trong nước: Khởi tố vụ phá rừng tại xã biên giới Ia Mơ, Gia Lai

Gia Lai: Khởi tố vụ phá rừng tại xã biên giới Ia Mơ; Bình Phước xử lý nghiêm đối tượng bạo hành trẻ em; Phạt nặng nữ tài xế vi phạm mạo danh người nhà công an;... là những tin tức đáng chú ý tối ngày 12/3.

GIA LAI: KHỞI TỐ VỤ PHÁ RỪNG TẠI XÃ BIÊN GIỚI IA MƠ

Hôm nay, Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm các quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản xảy ra vào đêm 30 tết, tại tiểu khu 1003 thuộc lâm phần quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Meur, xã Ia Mơ. Như THQHVN đã phản ánh, lợi dụng dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán, hơn 30 đối tượng cùng 8 xe công nông tràn vào tiểu khu 1003, thuộc lâm phần Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Mơ cưa hạ gỗ. Khi bị lực lượng chức năng phát hiện, nhóm đối tượng này đã bỏ lại tang vật và có hành động chống đối, chửi bới đe doạ trước khi chạy xe rời khỏi hiện trường. Qua kiểm đếm, có hơn 180 lóng gỗ tròn bị cưa hạ, thuộc chủng loại gỗ dầu. Hiện hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông đã ra quyết định khởi tố, chuyển hồ sơ vụ án cho cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Prông tiếp tục điều tra, làm rõ.

BÌNH PHƯỚC XỬ LÝ NGHIÊM ĐỐI TƯỢNG BẠO HÀNH TRẺ EM

Sáng nay, lãnh đạo phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, công an địa phương đang làm việc với đối tượng Lê Đức Thắng, 42 tuổi để xác minh làm rõ hành vi bạo hành trẻ em, gây bức xúc dư luận xã hội. Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một người đàn ông đã đánh đập dã man một bé trai trong nhà. Sau khi xác minh, sự việc xảy ra tối 8/3, trên địa bàn phường Tân Thiện, người bị bạo hành là một bé trai 9 tuổi. Đối tượng có hành vi bạo hành, đánh đập dã man cháu bé là cha dượng của nạn nhân. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cháu bé đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Kết quả chẩn đoán cho thấy cháu bé trai bị đa chấn thương phần mềm, đến ngày 11/3 cháu đã được xuất viện. Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên cháu bé và gia đình, đồng thời yêu cầu lực lượng công an phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

PHẠT NẶNG NỮ TÀI XẾ VI PHẠM MẠO DANH NGƯỜI NHÀ CÔNG AN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà L.H.T, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội, về hành vi điều khiển ô tô mà trong hơi thở có nồng độ cồn. Bà T là người điều khiển ô tô xảy ra va chạm giao thông với xe máy trên đường Trần Cung vào khoảng 23h ngày 5/3. Qua kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở với nữ tài xế ô tô, bà T. có nồng độ cồn là 0,573mg/lít khí thở, người điều khiển xe máy không có nồng độ cồn. Không những thế, bà T. mạo nhận là cháu lãnh đạo Bộ Công an. Với lỗi vi phạm trên, bà T phải chịu hình thức xử phạt hành chính là phạt tiền với tổng số tiền phạt là 35 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng bằng lái xe hạng B1, thời hạn 23 tháng. 

Đình Đại