Đà Nẵng: Đầu tư nửa vời, khu tái định cư nhếch nhác, ô nhiễm

Dù đưa người dân vào sinh sống hơn 10 năm trước nhưng đến nay, nhiều khu tái định cư ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng vẫn nhếch nhác, chưa được thảm nhựa, khiến cử tri nơi đây rất bức xúc.

Khu tái định cư Hòa Liên 4 bắt đầu có người dân vào ở từ năm 2012, nhưng hiện nay nhiều tuyến đường ở đây mới đổ đá dăm. Hàng trăm hộ phải sống chung với cảnh nắng bụi, mưa lầy.

Bà Trang vào ở khu tái định cư Hòa Liên 4 từ lâu, ban đầu khi thấy đường mới đổ đá cấp phối, bà cho rằng do ít nhà dân nên Nhà nước chưa đầu tư. Tuy nhiên sau thời gian dài chờ đợi,các tuyến đường vẫn nguyên hiện trạng.

TXCT huyện Hòa Vang, đại diện Sở Xây dựng cho biết, cơ quan chức năng đang đẩy nhanh tiến độ trong việc xác định cao trình hiện trạng của nền đường để trải nhựa, đảm bảo không úng ngập mùa mưa bão.

Được biết, 9 tuyến đường khu tái định cư Hòa Liên 4 do Công ty CP Vật liệu xây dựng, Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng triển khai. Tuy nhiên, nhiều năm trước các dự án này dính sai phạm liên quan đến san lấp, do đó được bàn giao cho BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng điều hành cho đến nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa