Đâu là ngành "hot" trên thị trường chứng khoán năm 2024?

Năm nay được đánh giá là một năm tăng trưởng tích cực của các chỉ số chứng khoán khi nền kinh tế Việt Nam đang là một trong những điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh ảm đảm của kinh tế toàn cầu. Vậy đâu sẽ là những ngành nghề nổi bật được giới đầu tư quan tâm trên thị trường?

Trước thời điểm Tết nguyên đán, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã thể hiện là ngành dẫn dắt thị trường từ đầu năm 2024 nhờ vào những thông tin tích cực như lợi nhuận của nhiều nhà băng tăng mạnh trong quý 4 năm 2023 hay mức tăng trưởng tín dụng ở mức cao 13,5%. Và cũng nhiều ý kiến cho rằng, nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024.

Bên cạnh đó, các chỉ số kinh tế vĩ mô tiếp tục giữ được sự ổn định, thu hút FDI đạt quy mô vốn thực hiện cao nhất từ trước đến nay. Đặc biệt, câu chuyện về ngành bán dẫn và linh kiện điện tử đã mở rộng cơ hội đầu tư cho các cụm, khu công nghiệp. Do đó, nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp cũng được đánh giá tích cực trong năm nay.

Còn trong lĩnh vực chứng khoán, các chuyên gia cũng nhận định, việc triển khai hệ thống KRX mới cũng sẽ góp phần tăng trưởng lợi nhuận cho các công ty chứng khoán khi số lượng giao dịch ngày một tăng. Bên cạnh đó, câu chuyện về nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam cũng sẽ tác động rất tích cực cho nhóm cổ phiếu này trong trung và dài hạn.  

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Tuấn Anh -

Minh Công -

Công Anh