Đẩy mạnh cải cách hành chính trong tình hình mới

Ngày 26/2, Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính và Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ họp phiên thứ ba. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo tại phiên họp, Tổ công tác được thành lập và Hội đồng tư vấn được kiện toàn đã góp phần khắc phục điểm yếu trong khâu thực thi, tổ chức thực hiện cải cách thủ tục hành chính, huy động sự tham gia rộng rãi của cộng đồng doanh nghiệp và người dân vào quá trình cải cách của Chính phủ, bảo đảm cải cách là hướng tới người dân, phục vụ người dân cũng như nâng cao khả năng phản ứng chính sách. Chính phủ đánh giá cao nỗ lực của các thành viên Tổ công tác và Hội đồng tư vấn về những kết quả đã đạt được trong cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực, đặc biệt là đẩy mạnh phân cấp mạnh mẽ cho các địa phương.

Kết luận phiên họp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh về sự thống nhất đối với các quy định trong luật, thông tư, nghị định. Bên cạnh đó, còn có tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, mà nguyên nhân từ thủ tục hành chính nội bộ của các cơ quan Trung ương và địa phương. Đối với thủ tục hành chính trong những lĩnh vực mới như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, trí tuệ nhân tạo, năng lượng mới, thương mại điện tử, đổi mới sáng tạo… thì cần phải cố gắng hơn nữa, vượt qua những khó khăn. Phó Thủ tướng cũng nhất trí với ý kiến của các đại biểu, là cần có những cuộc họp chuyên đề về những lĩnh vực cụ thể như: thương mại điện tử, bảo hiểm, thuế… để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam