Đề xuất cấm tự ý cải tạo xe ô tô

Hành vi thay đổi phụ tùng để tạm thời đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, thậm chí đưa xe về nguyên bản trước đi đăng kiểm nở rộ vào cuối năm ngoái khi hoạt động đăng kiểm bị siết chặt. Trong khi công tác kiểm định xe cơ giới chưa có cách nào để ngăn ngừa, thì mới đây dự thảo luật TT ATGT do BCA soạn thảo đã đưa ra đề xuất cấm tự ý cải tạo xe.

Độ, chế, cơi nới thành thùng đối với các xe tải, contairner để tăng thêm thu nhập. Hay những chủ phương tiện muốn sở hữu một chiếc xe mang dấu ấn riêng đã thay đổi nhiều phụ kiện trên xe. Đến khi đi đăng kiểm họ lại đưa xe về nguyên bản.

Việc bổ sung quy định nghiêm cấm hành vi tự ý cải tạo xe...là sát với thực tế, phù hợp với hiện trạng giao thông tại Việt Nam. Nếu chủ phương tiện muốn thực hiện cải tạo phương tiện, phải có phương án cụ thể để cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. 

Theo các chuyên gia, việc bổ sung các quy định này vào hành vi bị nghiêm cấm là cơ sở để xây dựng chế tài xử phạt, giúp đảm bảo an toàn kỹ thuật cho phương tiện và người tham gia giao thông.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Khánh Linh -

Việt Hà