Đồng Tháp: Ươm mầm ước mơ đến trường cho học sinh vùng biên

Được triển khai từ năm 2016 đến nay, mô hình "Con nuôi Đồn Biên phòng" và “Nâng bước em tới trường” là mô hình mang nhiều ý nghĩa nhân văn. Mô hình đến nay đã thực hiện tại các đồn biên phòng của tỉnh Đồng Tháp và được công nhận là một cách làm hay trong thực hiện công tác dân vận, gắn kết tình quân dân nơi biên giới.

Từ mô hình này, giấc mơ đến trường của nhiều trẻ em vùng biên, những trẻ em mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thắp lên. 

Hoàn cảnh của cháu Thảo Vy có ba mẹ ly hôn, chỉ có bà là nơi nương tựa. Nhận thấy đây là trường hợp đặc biệt khó khăn, Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước nhận nuôi cháu Thảo Vy.

Một trường hợp khác là cháu Thanh Phú mồ côi ba, mẹ Phú phụ giúp việc thu nhập ngày có ngày không, lại còn hay đau ốm nhưng phải nuôi 2 con ăn học. Hoàn cảnh khó khăn, Phú được Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước nhận nuôi. Để đáp lại tấm lòng mà các chiến sỹ đồn biên phòng dành cho mình, Phú đã chuyên tâm vào học tập và rất lễ phép, thường xuyên giúp đỡ gia đình.

Vy và Phú là hai trong số rất nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp nhận nuôi. Ngoài ra còn có những học sinh là con em từ nước bạn Campuchia. Thông qua chương trình, các em đã nhận được sự yêu thương từ các chiến sỹ bộ đội biên phòng, có cơ hội học tập và phát triển trở thành người có ích cho xã hội.

Với trách nhiệm, vai trò gương mẫu đi đầu của người lính biên phòng vì sự phát triển của nhân dân nơi biên giới, những người lính biên phòng vừa chắc tay súng, vừa làm tròn vai trò của người thầy, người cha,... để tiếp tục nuôi dưỡng những ước mơ của các em nhỏ. Qua đó xây dựng hình ảnh người lính mang quân hàm xanh ngày càng gần gũi với nhân dân vùng biên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hồng Dũng