Dự báo thời tiết 02/11: Bão số 7 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, cả nước nắng đẹp

Trong 24-48 giờ tiếp theo, bão số 7 đổi hướng, di chuyển theo hướng Tây, tốc độ vẫn là 10km/h nhưng cường độ thì tiếp tục suy yếu thêm xuống còn mức cấp 6-7 tức là xuống còn mức áp thấp nhiệt đới.

TIN BÃO SỐ 07

Dự báo, trong đêm nay và ngày mai, bão số 7 sẽ di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, tốc độ khoảng 10km/h. Đến 13 giờ chiều ngày 02/11, tâm bão ở vào khoảng 20,9 độ vĩ Bắc-113,8 độ kinh Đông; cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 390km về phía Đông. Cường độ của bão giảm xuống còn mức cấp 9, giật cấp 11. Trong 24-48 giờ tiếp theo, bão số 7 đổi hướng, di chuyển theo hướng Tây, tốc độ vẫn là 10km/h nhưng cường độ thì tiếp tục suy yếu thêm xuống còn mức cấp 6-7 tức là xuống còn mức áp thấp nhiệt đới.

THỜI TIẾT BIỂN

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, quần đảo Hoàng Sa trong đêm nay và ngày mai sẽ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; riêng vùng biển phía Bắc của Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-12, giật cấp 14; biển động dữ dội. Sóng biển cao 6-8m, vùng gần tâm bão 9-11m.

BẮC BỘ RÉT NHẸ VỀ ĐÊM VÀ SÁNG

Bão số 7 hầu như không tác động đến thời tiết đất liền nước ta, thậm chí nó còn tạo ra trường gió Tây Bắc phân kỳ ở Bắc Bộ. Dưới tác động của trường gió phân kỳ này, trong đêm nay và ngày mai, các tỉnh miền Bắc sẽ duy trì trời ít đến quang mây; nền nhiệt đêm giảm thấp xuống dưới 20 độ C, trời chuyển rét nhẹ về đêm và sáng. Sang ngày mai trời nắng sớm.

TRUNG BỘ ĐÊM NAY CÓ MƯA VÀI NƠI

Với các tỉnh miền Trung, trong đêm nay và ngày mai cơ bản là ít mưa. Đêm nay, các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam có mưa một vài nơi; ngày mai cả miền Trung không mưa, trời nắng. Nền nhiệt cao nhất trong ngày mai ở toàn miền duy trì trong khoảng từ 30-33 độ C

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ ÍT MƯA

Ở phía Nam cũng đang trong những ngày mưa ít; ngày mai trời nắng sớm, thời gian nắng dài nên nhiệt độ cao nhất trong ngày mai ở các tỉnh Tây Nguyên duy trì mức cao từ 29-31 độ C, còn ở khu vực Nam Bộ nhiệt độ từ 32-34 độ C.

Diệu Anh