Dự báo thời tiết 25/3: Tây Nguyên, Nam Bộ nắng sớm

Dự báo ngày 25/3, Bắc Bộ thời tiết vẫn có sự phân hóa 2 vùng Đông và Tây. Dự báo không chỉ ngày 25/3 mà từ giờ đến cuối tuần các tỉnh miền Nam vẫn tiếp tục có nắng nóng diện rộng.

ĐÔNG BẮC BỘ SÁNG MƯA NHỎ 
Ở các tỉnh Bắc Bộ hôm nay thời tiết có sự phân hóa, nếu như tại Đông Bắc Bộ sáng sớm nay trời nhiều mây, sương mù rải rác, một vài nơi vẫn có mưa và vùng mưa nhiều tập trung chủ yếu ở các tỉnh đồng bằng và ven biển kèm theo đó là gió cấp 2-3 thì trái ngược lại các tỉnh Tây Bắc Bộ lại ít mây, có nắng sớm nguyên nhân là do vùng áp thấp phía Tây mở rộng khiến thời tiết tại đây tạnh ráo, nắng nhiều cả ngày.

BẮC TRUNG BỘ SÁNG CÓ SƯƠNG MÙ RẢI RÁC
Ở Bắc Trung Bộ sáng nay trời chủ đạo nhiều mây, có sương mù và sương mù nhẹ rải rác với nhiệt độ lúc này không cao 22-25 độ , mưa nhỏ vẫn xảy ra ở vài nơi Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh  tuy nhiên đến trưa chiều giảm mây trời nắng nhiệt độ sẽ tăng nhanh  . Còn từ Đà Nẵng- Bình Thuận sáng sớm ít mưa, trời nhiểu mây với mức nhiệt dễ chịu không nơi nào vượt quá 26 độ..

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NẮNG SỚM
Ở các tỉnh phía Nam ngày đầu tuần có nắng từ sớm, mây mỏng, càng về trưa nhiệt độ sẽ tăng nhanh,  các tỉnh miền Đông Nam Bộ vẫn là nơi nóng nhất với nhiệt độ 35-37 độ, các tỉnh Tây Nam Bộ cũng ở ngưỡng cao 32-35 độ. Ở Tây Nguyên trưa chiều nhiệt độ cũng nóng từ 32-35 độ, riêng Gia Nghĩa cao 36 độ. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG NÓNG DIỆN RỘNG
Cụ thể nắng mạnh 37 độ vẫn xảy ra ở các tỉnh Đồng Phú, Biên Hòa còn TP.Hồ Chí Minh và các nơi khác của Đông Nam Bộ cũng cao 35-36 độ, lui xuống Tây Nam Bộ nhiệt độ trưa chiều nay cũng phổ biến 33-35 độ. Còn ở Tây Nguyên trong ngày vẫn có mây rải rác với mức nhiệt 32-35 độ, riêng Gia Nghĩa nóng 36 độ.

TRUNG BỘ CÓ NẮNG
Ở Bắc Trung Bộ sáng nay có sương mù nhẹ, đến trưa nắng lên mây sẽ tan nhanh nền nhiệt sẽ tăng, từ Thanh Hóa –Thừa Thiên Huế dao động 28-33 độ, riêng các tỉnh vùng núi phía Tây có nơi nóng 35 độ. Từ Đà Nẵng trở vào Phan Thiết trong ngày ít mây ,nắng nhiều với nền nhiệt 30-33 độ , riêng Ninh Thuận, Bình Thuận nắng mạnh 35 độ. Lưu ý về chiều tối và đêm ở Nam Trung Bộ có mưa dông.

ĐÔNG-TÂY BẮC BỘ THỜI TIẾT PHÂN HÓA
MC: Trở ra Bắc Bộ, hôm nay ở Đông Bắc Bộ trong ngày chủ đạo nhiều mây, các tỉnh đồng bằng và ven biển vẫn sẽ có mưa nhỏ rải rác kèm độ ẩm không khí luôn ở mức cao trên 70%  nhiệt độ ở đây từ 28-31 độ, các tỉnh vùng núi cao hơn khoảng 29-33 độ. Trái lại Tây Bắc Bộ do chịu ảnh hưởng của áp thấp phía Tây nên trời mỏng mây nắng nhiều nhiệt độ cao 31-34 độ, riêng Mai Châu ( Hòa Bình) nóng 37 độ.

THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển, ngoài khơi 2 huyện đảo Hoàng Sa và Hoàng Sa không mưa, trưa chiều có nắng, gió cấp 4-5, tầm nhìn xa trên 10km.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam