Dự kiến 75 tuổi được hưởng bảo trợ xã hội

Tiếp tục kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, hôm qua 20/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Các đại biểu đánh giá cao kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, tuy nhiên, trong thực tế còn nhiều vấn đề đã được cử tri quan tâm, kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng, trong đó nổi bật là vấn đề trợ cấp xã hội cho người cao tuổi trên địa bàn của cả nước.

Quan tâm đến lĩnh vực thuộc thẩm quyền của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, đại biểu Nguyễn Hữu Thông - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận kiến nghị xem xét giảm tuổi hưởng trợ cấp xã hội cho người cao tuổi thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội từ 80 tuổi xuống 75 tuổi trên địa bàn của cả nước. 

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội hiện nay được quy định tại Luật Người cao tuổi và hiện tại trong luật này quy định 80 tuổi mới được hưởng.  

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng khẳng định, Bộ đã thực hiện đúng trách nhiệm của mình, tuy nhiên, việc có hạ độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội sẽ do Quốc hội xem xét và quyết định.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam