EVNCPC đảm bảo đủ điện mùa nắng nóng

Dự báo tình hình nắng nóng gay gắt trong năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xây dựng nhiều giải pháp quyết liệt, đảm bảo cung cấp điện đủ và ổn định cho hơn 4,7 triệu khách hàng.

EVNCPC sẽ huy động tối đa công suất với 1.095MW từ các nhà máy thủy điện, từ điện mặt trời với công suất cao điểm mùa khô khoảng 1.970MW và phần còn lại từ hệ thống điện quốc gia. Năm nay, các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương tập trung xử lý dứt điểm vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng đối với các dự án nguồn, lưới điện; đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng đang thực hiện và các dự án có trong kế hoạch, giảm tải cho các đường dây, máy biến áp đang vận hành đầy tải và quá tải.

Lãnh đạo EVNCPC yêu cầu, trong các ngày cao điểm nắng nóng, các đơn vị không ngừng, giảm cung cấp điện gây mất điện khách hàng. Trong trường hợp xảy ra sự cố điện, phải xử lý trong vòng không quá 2 giờ. Khi có mất điện trong đêm phải xử lý ngay. Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tăng người trực tổng đài 19001909. Tổng công ty cũng tăng cường vận động khách hàng cùng tiết kiệm điện và thực hiện điều chỉnh phụ tải trong những tháng cao điểm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa