• 1454 lượt xem
  • 14:39 18/09/2023
  • Xã hội

Gấp rút hoàn thành trùng tu Hải Vân Quan

Hải Vân Quan hay còn được mệnh danh là “thành lũy phòng thủ”, nay đã qua gần 2 năm trùng tu. Dự án là thành quả của nỗ lực phối hợp giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế, dự kiến tháng 10/2023 sẽ hoàn thành, sau đó lên phương án vận hành và đón khách du lịch.

Hải Vân quan án ngữ ngay trên con đường thiên lý độc đạo từ kinh đô Huế đến xứ Quảng. Sau nhiều thăng trầm lịch sử, di tích bị xuống cấp trầm trọng. TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng "bắt tay" trùng tu bảo tồn.

Đối với người dân lao động buôn bán dựa vào lượng khách tới đây, thông tin dự án sắp hoàn thành thực sự là niềm vui mừng lớn.

Dự án đến nay cơ bản đã hoàn thành 95% các hạng mục quan trọng như nhà trú sở, nhà vũ khố, các vị trí pháo đài, tường đá, lối đi. Việc tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị di tích sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thừa Thiên-Huế và TP.Đà Nẵng.

Cảnh quan của "thiên hạ đệ nhất hùng quan", nằm ở độ cao gần 500m ngay đỉnh đèo Hải Vân hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi khi tới miền Trung du lịch.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Xuân Hiền -

Lê Quang