Già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín là người "giữ lửa" cho văn hóa truyền thống các dân tộc

Trong khuôn khổ Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 18.4 tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín, có nhiều đóng góp trong hoạt động bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc.

Bản sắc văn hoá các dân tộc được kết tinh từ những giá trị văn hoá truyền thống được truyền từ đời này sang đời khác, là di sản quý giá không chỉ của riêng một vùng đất, con người hay địa phương mà còn là tài sản vô giá của quốc gia. Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín của các dân tộc chính là những hạt nhân đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong vận động, trao truyền cho con em, đồng bào mình về bảo tồn kho tàng văn hóa quý báu của dân tộc.

Hội nghị là dịp để tôn vinh các giá trị văn hóa, di sản vô cùng quý báu của dân tộc, biểu dương sự đóng góp của các chủ thể văn hoá đang gìn giữ, phát huy, lan toả và truyền dạy kiến thức văn hóa truyền thống, văn nghệ dân gian từ thế hệ này sang thế hệ khác, góp phần giữ gìn và phát huy có hiệu quả các giá trị văn hóa truyền thống, tránh nguy cơ bị mai một, phai nhạt bản sắc dân tộc.

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam là dịp để đồng bào các dân tộc được gặp gỡ, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống. Qua đó, góp phần bảo tồn, gìn giữ, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, xây dựng và phát triển đời sống văn hóa lành mạnh, tiến bộ. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thu Hằng -

Công Kiên