Hà Nội phát động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7

Sáng nay 25/7, tại huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người – 30/7” năm 2023. Hoạt động có ý nghĩa tích cực trong công tác tuyên truyền, huy động sức mạnh tổng hợp trong phòng, chống mua bán người.

Theo thống kê, từ 2010 đến nay, cả nước đã phát hiện hơn 3000 vụ mua bán người với 5000 đối tượng, lừa bán 7500 nạn nhân. Riêng ở Hà Nội, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, Công an thành phố đã khởi tố 3 vụ, 6 bị can về hành vi mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi. Các đối tượng phạm tội vẫn lợi dụng tình hình kinh tế khó khăn, thiếu việc làm ở các địa phương; nhất là sự nhẹ dạ, cả tin của người dân... khiến hoạt động phòng, chống mua bán người gặp nhiều thách thức.

Chủ yếu là chúng tôi tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng như lồng ghép các hội nghị, tuyên truyền các chuyên đề về sinh hoạt ở các chi hội, các tổ nhóm CLB để cho cán bộ hội viên cũng như nhân dân hiểu rõ công tác phòng chống mua bán người. Chúng tôi cũng tiếp nhận những nạn nhân của mua, bán người trở về địa phương, để cho họ tái hòa nhập với cộng đồng

Thời gian tới, Công an TP sẽ tiếp tục xây dựng thế trận phòng, chống mua bán người, nâng cao hiệu quả công tác điều tra, truy tố xét xử các vụ án. Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức quốc tế, địa bàn biên giới để điều tra, phòng ngừa các đường dây mua bán người, giải cứu kịp thời các nạn nhân, ngăn chặn loại tội phạm vô nhân tính này.

Phương Anh -

Việt Hà