• 1212 lượt xem
  • 18:15 17/11/2023
  • Xã hội

Hà Nội: Tăng cường xử phạt học sinh vi phạm khi tham gia giao thông

Theo lực lượng cảnh sát giao thông, hành vi chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường, được xem là vi phạm tiềm ẩn nguy cơ rất cao dẫn đến các vụ tai nạn. Lực lượng chức năng của Hà Nội đang tăng cường xử lý và thông báo về nhà trường để phối hợp quản lý, giáo dục./.

Nhiều học sinh điều khiển xe mô tô khi chưa có giấy phép lái xe, tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm… đó là những hình ảnh PV ghi nhận được tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội, đặc biệt là khu vực xung quanh các trường học.

Theo lực lượng chức năng, dù liên tục triển khai nhiều chuyên đề kế hoạch ra quân xử lý, nhưng chế tài xử phạt vi phạm đối với đối tượng này còn nhẹ. Bên cạnh đó, gia đình, nhà trường cũng chưa vào cuộc quyết liệt, dẫn đến vi phạm vẫn tiếp tục tiếp diễn.

Việc các em chưa đủ tuổi điều khiển xe máy, cũng như chưa được học luật lại tham gia giao thông, dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm liên quan đến học sinh, sinh viên.

Trong 10 tháng đầu năm 2023, lực lượng chức năng của Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 2.374 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm trật tự, ATGT, tạm giữ 1.031 trường hợp xe mô tô vi phạm.

Để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước cổng trường, cũng như góp phần hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý tình hình vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông liên quan đến đối tượng này, hướng đến mục tiêu giáo dục nhằm thay đổi nhận thức của và ý thức tham gia giao thông của học sinh và phụ huynh.

Kiều Minh -

Hoàng Minh