Hàng loạt nắp chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2 bị trộm

Được khánh thành vào ngày 28/4, chỉ sau 7 ngày đưa vào khai thác sử dụng, cầu Thủ Thiêm 2 đã bị trộm mất nhiều nắp chắn rác của các cống thoát nước.

Ghi nhận của PV Truyền hình Quốc hội Việt Nam, ngày 6/5, nhiều nắp chắn rác làm bằng gang của các cống thoát nước ở cầu Thủ Thiêm 2 đã bị mất. Đại diện Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, toàn bộ công trình có 108 nắp chắn rác, hiện 44 nắp đã bị mất.

Ông NGUYỄN VINH QUANG - Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM: “Sau khi xảy ra sự việc như này, Trung tâm đã có ngay văn bản gửi UBND quận 1 và TP. Thủ Đức để nhờ hỗ trợ về công tác an ninh và tuyên truyền đến người dân để tránh hiện tượng mất cắp tiếp theo. Đối với những nắp còn lại, Trung tâm đường bộ đang phối hợp với chủ đầu tư tiến hành hàn lại để gia cố, hạn chế tình trạng mất cắp. Đối với những nắp đã bị mất, Trung tâm cũng đang phối hợp với chủ đầu tư nghiên cứu, khắc phục ngay, càng sớm càng tốt.”

Ông Võ Văn Vinh, người làm công tác dọn vệ sinh tại cầu Thủ Thiêm 2 cho biết, trong hai ngày 4 và 5/5, khi làm vệ sinh cầu thì phát hiện việc nắp chắn rác bị mất và đã báo cáo lên công ty. 

Ông VÕ VĂN VINH - Công ty cổ phần Công trình giao thông Sài Gòn: “Trời mưa, rác sẽ tụ lại chỗ cống gây nghẹt đường cống phía dưới, hay những người đi bộ sợ bị sụp chân xuống, ảnh hưởng đến người ta.”

Cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 và TP. Thủ Đức là cầu dây văng bắc qua sông Sài Gòn, dài gần 1,5 km, 6 làn xe. Cầu có tổng vốn đầu tư 3.100 tỷ đồng, được xem là biểu tượng mới của TP.HCM.

Mỹ Tho