Hàng triệu cây nho tại Australia phải nhổ bỏ do cung vượt cầu

Khủng hoảng cung vượt cầu đã khiến ngành công nghiệp rượu vang của Australia đứng trước nhiều thách thức. Những nông dân trồng nho tại nước này đang phải nhổ bỏ hàng triệu cây nho, trong bối cảnh giá nho giảm mạnh thời gian qua.

Ở thị trấn Griffith phía đông nam Australia, nhiều chủ vườn nho không thể làm gì khác ngoài việc tận mắt chứng kiến những cây nho được trồng từ thời ông cha của mình bị nhổ bỏ.Hàng triệu cây nho đang bị phá hủy trên toàn Australia để giải quyết tình trạng cung vượt cầu, làm giảm giá nho và đe dọa sinh kế người dân địa phương. Giá nho rượu vang đỏ ở những khu vực như Griffith đã giảm mạnh xuống mức trung bình 200 USD mỗi tấn, giảm một nửa so với cùng kỳ năm 2020.

Nhu cầu tiêu thụ rượu vang sụt giảm trên toàn cầu đã ảnh hưởng đặc biệt đến Australia, trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ giảm nhanh nhất đối với các loại rượu vang đỏ của quốc gia này. Nông dân Australia sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn nữa, khi chính phủ nước này dự báo giá nho làm rượu vang sẽ còn tiếp tục giảm mạnh trong năm nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T