Hoàn thiện dự thảo nghị quyết báo cáo giám sát chuyên đề về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông

Sau một buổi làm việc tích cực, Phiên giám sát chuyên đề của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 88 và Nghị quyết số 51 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông” đã ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn, tâm huyết, giá trị, làm cơ sở để hoàn thiện Dự thảo Nghị quyết giám sát chuyên đề của Ủy ban Thường vụ Quốc hội .

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đánh giá: trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29 và Nghị quyết 88, Nghị quyết 51 của Quốc hội đã được cả hệ thống chính trị, nhất là Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và quyết tâm cao, tạo ra được những chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành địa phương rút kinh nghiệm về các tồn tại, hạn chế; quán triệt về các bài học kinh nghiệm; khẩn trương triển khai các kiến nghị được nêu trong Báo cáo của Đoàn giám sát, bảo đảm triển khai thành công Nghị quyết 88 và Nghị quyết 51 của Quốc hội.

Ủy ban Thường vụ đã nhất trí với các nội dung cơ bản của dự thảo Nghị quyết. Đoàn giám sát sẽ tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung đầy đủ ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các đại biểu, sau đó, xin ý kiến Ủy ban Thường vụ bằng văn bản, trước khi trình ban hành Nghị quyết giám sát chuyên đề. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng -

Đỗ Minh -

Quang Sỹ -

Cao Hoàng