Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang: Gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng, ban hành nghị quyết với tổ chức thực hiện

Phát biểu tại Hội nghị đánh giá tình hình triển khai, tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh Bắc Giang khoá 19 từ đầu nhiệm kỳ cho đến nay, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh đánh giá cao thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang đã nỗ lực đổi mới, lần đầu tiên tổ chức hội nghị quan trọng này. Đồng thời nhấn mạnh, HĐND tỉnh Bắc Giang cũng là điểm sáng của cả nước trong hoạt động của cơ quan dân cử địa phương. 

HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX nhiệm kỳ 2021-2026 đã đi qua được hơn nửa nhiệm kỳ hoạt động sôi nổi, với việc tổ chức thành công 15 kỳ họp, trong đó có 9 kỳ họp chuyên đề, ban hành số lượng nghị quyết nhiều nhất với 218 nghị quyết. Cơ bản các nghị quyết đã được triển khai thực hiện, đi vào thực tế, tác động rõ rệt đối với việc phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh, trong đó nhiều kiến nghị chính sách được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Thay mặt Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh đánh giá cao 10 điểm nhấn nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của Bắc Giang. Cho rằng tỉnh giống như một con tàu lớn rẽ sóng ra khơi khi tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP vươn lên đứng đầu cả nước, đạt 13,45%. Trưởng Ban công tác đại biểu khẳng định, trong những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của HĐND tỉnh, khi đã ban hành một số lượng lớn nghị quyết, tạo ra khung khổ pháp lý, cơ chế, chính sách quan trọng cho sự phát triển của địa phương.

Trước kiến nghị của HĐND tỉnh Bắc Giang với Uỷ ban Thường vụ Quốc, Trưởng Ban Công tác đại biểu cho biết, trong năm nay sẽ ban hành quy chế mẫu của Hội đồng nhân dân. Quá trình xây dựng chính sách tiền lương mới sẽ sửa đổi các cơ chế, chính sách liên quan đến phục vụ hoạt động cho đại biểu Quốc hội, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội ở địa phương và Hội đồng nhân dân các cấp. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung -

Vũ Hiếu