Khách mời hôm nay: Nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh – Chiến tích vẻ vang cho thể thao nước nhà

Những năm gần đây, thể thao Việt Nam liên tục gặt hái những quả ngọt, thành công rực rỡ. Lần đầu thể thao Việt Nam giành 236 huy chương vàng và đứng đầu bảng tổng sắp trong một kỳ SEA Games ở nước khác. Bước tiến đó phải kể đến ý chí, nghị lực phi thường và sự xuất thần của các vận động viên trẻ tiềm năng. Nổi bật nhất là vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh đã thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu cho đoàn thể thao Việt Nam.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, tham gia hoạt động thể thao rất sớm trong điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn, thiếu thốn song với Nguyễn Thị Oanh, khó khăn, thử thách chỉ làm ý chí của cô sắt đá thêm. Cô gái thôn quê với chiều cao khiêm tốn 1,53m trở thành “Cô gái vàng”, “Nữ hoàng điền kinh Việt Nam”, giành những chiến thắng vang dội trên đấu trường thể thao trong nước, khu vực và châu lục. Trong đó, cô đã giành 12 HCV rại 4 kỳ SEA Games liên tiếp (29,30,31,32), trở thành vận động viên điền kinh Việt Nam thứ 2 cán mốc 12 HVC ở SEA Games.

Đây cũng là vận động viên điền kinh Việt Nam đầu tiên giành 4 HCV cá nhân trong một kỳ SEA Games.
  
Mang vinh quang về cho Tổ quốc, Nguyễn Thị Oanh đã chứng minh cho ý chí rèn luyện, phấn đấu vượt qua thử thách của bản thân trong sự nghiệp thể thao cũng như nỗ lực vươn lên của một đảng viên trẻ, mang trong mình nhiệt huyết và sứ mệnh của thế hệ trẻ Việt Nam ra đấu trường
quốc tế. Những tấm HCV của Oanh thực sự đã truyền cảm hứng lớn cho các VĐV điền kinh trẻ nói riêng và của thể thao Việt Nam nói chung.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam