Khánh Hòa: Tạo “đòn bẩy” phát triển du lịch bền vững từ liên kết vùng

Những năm gần đây, liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, vùng, miền được coi là đòn bẩy quan trọng để phát triển du lịch bền vững. Bởi vậy, thời gian qua, tỉnh Khánh Hoà đặc biệt chú trọng đến công tác liên kết trong hoạt động du lịch tạo ra nhiều sự lựa chọn cho du khách và đặc biệt mở ra cơ hội thu hút thêm các thị trường khách mới.

Chỉ trong 1 tháng trở lại đây, tỉnh Khánh Hoà liên tiếp thực hiện các chương trình xúc tiến kí kết du lịch với nhiều tỉnh thành trên cả nước, không chỉ có các địa phương lân cận như Phú Yên, Ninh Thuận, mà còn có cả các tỉnh, thành thuộc khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Qua đó tạo điều kiện giúp doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa và của các địa phương đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy tăng trưởng về lượng khách du lịch qua lại giữa các tỉnh thành. 

Cùng với những chủ trương của tỉnh, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn Khánh Hòa cũng chủ động hợp tác với nhau và tìm kiếm đối tác để tạo nên mạng lưới liên vùng, liên kết trong chuỗi cung ứng dịch vụ, tạo gói dịch vụ chất lượng cao với mức giá hấp dẫn. Qua đó đã góp phần nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch, thu hút đầu tư, khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch của các địa phương.

Năm 2024, Khánh Hòa dự kiến tổ chức rất nhiều chương trình lễ hội đặc sắc mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế, hướng đến mục tiêu thu hút 9 triệu lượt khách du lịch. Bởi vậy, việc đẩy mạnh liên kết với nhiều tỉnh, thành trên cả nước sẽ là chìa khóa để Khánh Hoà và các địa phương triển khai đa dạng những hoạt động và sản phẩm du lịch, mở rộng thị trường du khách giữa các vùng./.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Văn Lệ -

Thu Hường -

Nguyễn Minh