Khó khăn xác định yêu cầu phòng cháy chữa cháy với cơ sở karaoke biến tướng

Sáng 7/7, Đoàn giám sát của Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã làm việc với UBND thành phố Hải Dương về việc “việc thực hiện Nghị quyết số 99/2019 của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy và chữa cháy giai đoạn 2020-2022”.

Trong giai đoạn này, trên địa bàn thành phố Hải Dương xảy ra 07 vụ cháy (hơn 41% số vụ là Nhà ở kết hợp kinh doanh). Công an thành phố đã lập biên bản kiểm tra gần 2.600 lượt cơ sở; xử lý vi phạm hành chính 91 cơ sở, đình chỉ hoạt động 02 cơ sở vi phạm nghiêm trọng.

Trên địa bàn thành phố hiện có 53 cơ sở kinh doanh karaoke. Một số cơ sở chuyển đổi công năng sang dịch vụ kết hợp ăn uống kèm hát. Theo quy chuẩn 06:2022 xác định mức độ nguy hiểm theo công năng sử dụng, đây là công trình karaoke nhưng theo Nghị định 96, khi cơ sở có sự biến tướng như vậy lại không khẳng định được đây là loại hình cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Một số loại hình kinh doanh theo diện bar, pub có đăng kinh doanh cà phê, giải khát, đối chiếu theo Nghị định 136 thì không xác định được cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC... Do một số quy định của pháp luật còn chưa đồng bộ, thành phố đề nghị cần điều chỉnh, bổ sung quy định cụ thể đối với các loại hình cơ sở chưa được quy định trong Danh mục thuộc diện quản lý về PCCC; thống nhất quy định về các loại hình kinh doanh có điều kiện về ANTT.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

 

Khắc Phục – Cao Hoàng